ร่วมแบ่งปันสิ่งของ @ร้านปันกัน โดยมูลนิธิยุวพัฒน์

IMG_3405

วันนี้ 18/4/2018 เลิกงานตอนเย็นมาเดินเล่นที่เซ็นทรัลลาดพร้าว(สถานที่ที่คุ้นเคยเจ้าประจำ555) ผ่านมาชั้นใต้ ดันเจอร้านปันกันโดยบังเอิญ แล้วร้านปันกันคือร้านอะไรล่ะ? เข้าไปส่องหน่อยดีกว่า

ร้านปันกันในภาพนี้ คือ ร้านที่เกิดขึ้น โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อเป็นช่องทางหนึ่งที่นำของใช้หรือสิ่งของมีค่าต่างๆที่เพื่อนๆพี่ๆผู้มีน้ำใจนำมาแบ่งปันส่งต่อให้เป็นสินค้าในร้านปันกัน ให้ท่านทั้งหลายสามารถช่วยกันอุดหนุนเปลี่ยนของใช้หรือสิ่งของต่างๆในร้านนี้ให้กลายเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่ขาดแคลน

จริงๆช่องทางการแบ่งปัน มีหลายช่องทาง ดังนี้นะคะ

1.โทรมาที่ ร้านปันกัน โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ 02-3011096 หรือ 081-9036639 เพื่อให้รถปันกันไปอำนวยความสะดวกขนย้ายสิ่งของจำนวนมาก เฉพาะในเขตกทม.และปริมณฑล

หรือนำสิ่งของมาที่สาขา ร้านปันกัน ดังนี้

  • ปันกัน โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ โทร

– สาขาพาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์                       – สาขาเดอะไนน์ พระรามเก้า

– สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว                         – สาขาปาล์ม ไอส์แลนด์ มอลล์ เทพารักษ์

– สาขาเทสโก้ โลตัส พระรามหนึ่ง                          – สาขาโรบินสัน ศรีสมาน

– สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์                            – สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต สาขาซีคอน บางแค

  • โคราช ปันกัน โดยมูลนิธิชุมชนโคราช เดอะมอลล์ โคราช ชั้น 1

2.กล่องรับปัน นำสิ่งของมาปันได้ที่จุดตั้งวางกล่องรับปัน (พื้นที่วางกล่องรับปัน ดูได้ที่Facebook)

3.ส่งไปรษณีย์ สามารถส่งพัสดุไปรษณีย์มาได้ที่ร้า่นปันกัน  โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ เลขที่ 1 ซอยพรีเมียร์ 2 ถ.ศรีนครินทร์ เขตประเวศ กทม.10250

4.คลิกไปที่ http://www.facebook.com/pankansociety, http://www.pankansociety.com และ IG : pankansociety

 

บังเอิญจริงๆเลย เพราะส่วนตัวแล้วด้วยความเป็นผู้สาวขาช็อปของเยอะกระจายอยู่แล้ว (คงเหมือนๆสาวๆทั่วไปเนอะแอบเหมารวม หาเพื่อน คริๆ) ต้องจัดมหกรรมเคลียร์พื้นที่ในห้อง จึงกำลังรวบรวมเสื้อผ้า ของใช้หรือตุ๊กตาตัวเองไปบริจาคที่มูลนิธิกระจกเงา ตรงวิภาวดีอยู่แล้ว เพราะปกติก็ไปบริจาคที่มูลนิธิกระจกเงา ดังนั้น หากมีสาขาที่ตั้งรับแบ่งปันของแบบนี้หรือมีรถปันกันมารับ ก็จะสะดวกไม่น้อยเลยค่ะ(จริงๆมีอีกหลายมูลนิธิเลย ที่รับบริจาคและหากของเยอะจริงๆก็จะมีรถมารับถึงที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเรา)

 

สามารถเดินทางไปร่วมแบ่งปันกันตามสถานที่หรือช่องทางที่สะดวกได้เลยนะคะ โดยสิ่งของเครื่องใช้ขอให้อยู่ในสภาพดีที่สามารถนำไปส่งต่อ ให้เลือกซื้อกันได้ค่ะ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้มอบสิ่งของเพื่อแบ่งปัน หรือผู้ซื้อสิ่งของที่แบ่งปัน ก็เป็นผู้ร่วมแบ่งปันให้แก่ผู้ขาดแคลนด้วยกันทั้งสิ้นค่ะ

Leave a comment